Sunday, August 30, 2009

Addiction with Early Morning Chitchat with My Friends

Grabe, for the past 2 consecutive days last week...wala kaming ginawa after shift kundi makipagsocialize! Hahaha! Yup, after we've finished our FCR and DAWN chorva...eto at diretso kami sa Cafe Agogo along Ortigas Avenue to relax and unwind. Maganda kasi ang ambience at ang best part is may upuan silang me kutson. Hehehe. Meron kasi akong thing for chairs na me foam, I feel relaxed and parang ang sarap makipagchickahan pag ganun yung setting. You just need to sit back and relax and just have a good laugh with your friends after a hard night shift. Yung light pa nila sobrang cozy and parang sosyalin but the food is good and affordable naman. Ganda pa nung mga pinapatugtog nila. Medyo mellow. Buti nalang at ever present ang aking mga girlfriends na kahit na puyat eh gora lang pagdating sa gimikan.

The first time was last Friday, napagdesisyunang hintayin na ang pay till 11 am and magpalipas ng oras sa bar. So eto, nilimas na ang ilang natatagong lumang pera at nagkwentuhan at naglaitan lang. Present sina Imee, Ice and Melai...I told them gusto kong umiyak and ever willing naman silang samahan ako. So eto, kahit me shift kinagabihan... inom lang ng inom...

The second time was the day after that, Saturday morning. It's just so happen na Gherj, our OFW friend had her 3 day vacation here sa Pinas and she wants to see us! Yehey! So eto at nagmeet ulit kami saan pa kundi sa Cafe Agogo ulit. Hahaha! We had a very light conversation and we just updated each other with what's going on with our lives. Ang ganda ni beki as in, ang yaman ng arrive! I am really happy for my friend as she is really pursuing her dreams. Kudos to you Ghergina at salamat sa bonggang bonggang Charles&Keith na bag na pasalubong mo. Ang sosyal sosyal na talaga ng kumare ko! Yung inaanak mo ginagawa na namin, next year makikilala mo na sya. Hahaha!

Hay ang saya talaga pag me beer at mga kakwentuhan kang hindi boring. And do you know kung ano ang usual naming topic? Syempre matters of the heart. Hehe. Sarap lang umiyak ng umagang umaga with a cold SMB while pouring out your thoughts with people you know loves you and understands you most of all. I just love early morning conversation with my friends and I bet mauulit at mauulit ito. Sana we can do this at least thrice a week mga bekis! Ay, twice nalang pala...magastos eh. Here's a peek of some of our early morning gimiks!

Day 1: Friday, August 28, 8:30 am

with bebe gurl ice...my original wavemate/ teammate / friend for 3 years now

with melai and imee and ice... grabe ibang klaseng conversation ang naganap...

i don't know why i want to cry... basta trip ko lang, pero parang di ito magaganap ngayon...

my girlfriends... you rock!

i ordered ham omelet...it's good for only P69.

ang treat kong isang bucket ng san mig light...the best talaga sya sa umaga. Hahaha!


Day 2: Saturday, August 29, around 9:30 AM


with bebe ice again

and melai...

at last, with Gherjeane, buo na naman ang gang namin!

the rosemary chicken is so expensive for P160...di ako nasatisfy sa flavor... its so dry.

and I got my first Charles&Keith bag na shalang shala! Thanks so much mare, i love et!






1 nakiemote:

The Leaves of Tarkong said...

hi, thanks for dropping by my blog. naaliw naman ako sa name ng blog mo.hihihi. plus, this post reminds me of my younger days with friends. pag puro mommy na kayo e its hard to find time to do the same things.

enjoy life :)

Post a Comment

thanks sa pakikiemote friendship...balik ka ha...

 
;